VITAMIN B5 LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VITAMIN B5 TRONG MỸ PHẨM

I. Vitamin B5 Là Gì? 

Vitamin B5 là vitamin có phân tử tan trong nước, là một dạng vitamin B, có vai trò tham gia bảo vệ các tế bào của cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Vitamin B5 được tìm thấy nhiều trong nguồn thực phẩm từ thực vật và động vật. Vitamin B5 có vai trò duy trì các chức năng gan, thần kinh, sản xuất các tế bào hồng cầu và giúp làn da, tóc khỏe mạnh. 

Trong mỹ phẩm, Vitamin B5 được tìm thấy dưới dạng dẫn xuất d-panthenol, dl-panthenol hoặc dexpanthenol, đây là thành phần dưỡng da rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo

II. Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm

1. Cấp ẩm cho làn khô ráp

Da khô ráp do thiếu nước là tình trạng khiến da khô căng khó chịu, bong tróc, làn da trông thiếu sức sống. Vitamin B5 có chức năng giữ nước và bảo vệ hàng rào của da, vì vậy, đối với da khô đây là thành phần dưỡng ẩm lý tưởng giúp cấp ẩm cho da. 

2. Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có công dụng bảo vệ hoặc làm chậm tổn thương tế bào khỏi sự tấn công bởi các gốc tự do - các phân tử không ổn định của cơ thể - từ đó giúp da khỏe mạnh. Vitamin B5 giúp tăng sản sinh glutathione, giúp ức chế hắc sắc tố melanin, từ đó, hạn chế hình thành các đốm nâu, sạm da, giúp da đều màu tươi tắn hơn. 

3. Giảm tình trạng đỏ da, viêm da, làm dịu các vết thương trên da

Đối với làn da bị tổn thương, sưng đỏ, rát do ánh nắng gây ra, vitamin giúp giảm thiểu tình trạng này nhờ khả năng cấp nước và làm dịu da của nó. 

Bên cạnh đó, vitamin B5 cũng giúp cho công thức dầu gội đầu có chứa chất tạo bọt Sodium Laureth Sulfate trở nên nhẹ dịu hơn đối với da đầu. 

Đồng thời, vitamin B5 còn có khả năng kích thích sản sinh collagen, vì vậy, trong các loại kem trị sẹo,Vitamin B5 còn giúp làm lành sẹo, trên da.

4. Chống lão hóa da

Vitamin B5 cũng là thành phần thường thấy trong các sản phẩm chống lão hóa. Bên cạnh khả năng sản sinh collagen, Axit pantothenic hoặc Provitamin B5 cũng thúc đẩy sản xuất các nguyên bào sợi ở lớp trung bì - lớp có nếp nhăn hình thành - giúp chống lại các dấu hiệu gây lão lão da

Lưu ý khi sử dụng Vitamin B5:

Vitamin B5 phù hợp sử dụng với da nhạy cảm, da khô yếu, bị tổn thương, dễ kích ứng. 

Đối với da dầu nhạy cảm, vitamin B5 có thể gây ra tình trạng bí da vì độ dưỡng ẩm cao, vì vậy bạn chỉ nên bôi một lớp mỏng ở vùng cần cấp nước cho da. 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp vitamin B5 cùng với các dưỡng chất khác để tăng hiệu quả như vitamin C, Niacinamide,..Bạn có thể tham khảo trước khi sử dụng. 

Translation missing: vi.blogs.comments.title

Translation missing: vi.blogs.comments.moderated