KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI DÂN CHƠI GOLF

Golf là một trong những môn thể thao ngoài trời và việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều không thể tránh khỏi. Để có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình, các golfer đừng quên những lọ kem chống nắng để giúp bản thân khỏi nắng nóng. Vậy có các kem chống nắng chuyên dụng cho golfer nào? Lưu ý khi lựa chọn ra sao? 

Những lưu ý khi chọn các kem chống nắng chuyên dụng cho golfer

Phù hợp với làn da

Khi chọn lựa các kem chống nắng chuyên dụng cho golfer, bạn nên lựa chọn loại dùng được cho cả da mặt và body. Như vậy sẽ thuận tiện hơn và giảm tải bớt đồ đạc khi mang ra sân. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về các thành phần của kem để hạn chế gây nổi mụn trên mặt. Thông thường, dòng kem chống nắng có chữ “non-comedogenic” là những loại kem không gây tắc, bí lỗ chân lông và gây ra mụn.

Đồng thời, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên chọn kem chống nắng cho trẻ em. Điều này nhằm hạn chế các tác động tiêu cực lên làn da của bạn.

 

Có chỉ số chống nắng cao

Các môn thể thao ngoài trời như golf, đá bóng… thường khiến bạn tiết nhiều mồ hôi. Do đó, các golfer nên lựa chọn các loại kem có SPF (chỉ số chống nắng) từ 30 trở lên. Đồng thời có phổ rộng (broad-spectrum) nhằm giúp bảo vệ làn da khỏi tia UVA lẫn UVB. Đây là hai tác nhân gây ra nhiều bệnh lý về da nguy hiểm.

Có khả năng chịu nước tốt

Không có loại kem chống nắng có khả năng thấm nước mà chỉ có loại có công thức chịu nước. Đặc biệt, đối với môn thể thao ngoài trời như chơi golf thì bạn nên chọn lựa loại kem có công thức chịu nước.

 

Sử dụng các loại kem bôi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng kem chống nắng dạng bôi sẽ tốt hơn dạng xịt. Bởi khi xịt, hầu hết kem chống nắng sẽ bay đi và bảo vệ làn da kém hơn. Hơn nữa, khi xịt kem, bạn có nguy cơ bị dị ứng, nhiễm độc nếu vô tình hít phải kem xịt vào người.

Chọn các kem chống nắng chuyên dụng cho golfer

Một lưu ý cuối cùng khi lựa chọn dòng kem chống nắng cho golfer là phải chọn các loại kem chuyên dụng. Bởi các loại kem chống nắng thường sẽ gây nhờn và bết dính. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc cầm gậy và hiệu quả của các cú đánh. 

Translation missing: vi.blogs.comments.title

Translation missing: vi.blogs.comments.moderated